Trang ChínhGalleryTrợ giúpTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập
Memory
Translator
Latest topics
» bo anh tho than cuc sinh
by congdongc3.tk Fri Apr 19, 2013 7:55 pm

» Thế này là Chuẫn không cần Chỉnh
by congdongc3.tk Fri Apr 19, 2013 7:52 pm

» Bế giảng cuối cùng Lê Phú Thi's Photos
by kem186 Fri Jul 23, 2010 5:05 pm

» Lễ tri ân & trưởng thành TN 25 2007-2010 THPT PCT
by Mr.[M]in Tue Jul 20, 2010 9:52 pm

» Một số hình cặp đôi cặp ba lung tung mỗi n` đc 2 hình :))
by Mr.[M]in Tue Jul 20, 2010 9:50 pm

» ch^m bon chen na' hoho
by pe' Do? Tue May 11, 2010 1:50 pm

» Yêu Và Thích, khác nhau thế nào ???
by kem186 Thu Apr 22, 2010 8:36 pm

» 8/3 Khó quên
by kem186 Mon Mar 22, 2010 12:26 pm

» ♥♥♥Phởn Family♥♥♥ [Page 1 update complete pro5]
by Xô ngoan nhưg đéo hi Tue Mar 16, 2010 10:38 am

» Ảnh tất niên lớp 12
by kem186 Thu Feb 18, 2010 11:36 pm

» ảnh đi trại nè (LỚP 11 ) HOT!!!!!HOT
by kem186 Wed Feb 17, 2010 4:27 pm

» Ảnh học quân sự (facebook LPT)
by guitar Thu Feb 11, 2010 10:50 pm

Navigation

Share | 
 

 “Kinh dị” sách giáo khoa học trò?!

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
kem186
Admin
Admin
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 577
Xuân xanh : 25
Đến từ : đường chân trời
Sở thích : girl and IT
Châm ngôn sống : Looking Back, Moving Ahead
Registration date : 26/02/2008
Thanked : 9

Bài gửiTiêu đề: “Kinh dị” sách giáo khoa học trò?!   Tue May 13, 2008 8:08 pm

“Kinh dị” sách giáo khoa học trò?!

“Ngày
làm “báo cáo” chưa xong/ Tối viết “gia phả” thức chong với đèn/ Học
hành vất vả triền miên/ Thân em 8 tuổi nỗi niềm ai hay?”.

Đó là
sự tức cảnh thành thơ của ông Kông Đán, Ủy viên Ban chấp hành Hội
Khuyến học tỉnh Hưng Yên khi chứng kiến việc con cháu của ông mới chỉ
là học sinh lớp 3, 8 tuổi đầu mà đã phải học làm báo cáo, học các phân
tích vẽ sơ đồ gia phả.

Ông Đán than: “Lớp 3 môn Tự nhiên xã hội
lại yêu cầu các em phân tích và vẽ mối quan hệ họ hàng! Ghê chưa, phân
tích cái gì ở đây và 8 tuổi học vẽ sơ đồ họ hàng để làm gì!”.

10 tuổi đã... đi khám thai!

Ngoài
làm thơ cho học sinh lớp 3, ông Đán còn làm thơ cho cả học sinh lớp 1,
lớp 2: “6 tuổi đã xé dán/ 7 tuổi học bộ xương/ 8 tuổi đo bắt mạch/ Nhìn
em nghĩ mà thương!”.

Xuất xứ bài thơ này do ông Đán nghiên cứu
sách thủ công và sách tự nhiên xã hội của học sinh lớp 1, 2, 3 và phát
hoảng khi mới 7 tuổi, các em đã phải học bộ xương với những hình xương,
đầu lâu, hệ cơ hình trần truồng, rồi ruột non, ruột già đủ loại... Hay
trong bài Hoạt động tuần hoàn của môn này còn yêu cầu các em đo nhịp
tim và bắt mạch trong một phút. Đến cô giáo còn không làm nổi huống hồ
các cháu còn đang thò lò mũi xanh!

Cũng học sinh lớp 3, học môn
Tiếng Việt, các em còn bị yêu cầu phải viết làm đủ mọi loại đơn, nào là
đơn xin vào đội, đơn xin cấp thẻ đọc sách, đơn xin nghỉ học, đơn xin
tham gia câu lạc bộ, báo cáo thi đua... Lên đến lớp 5 các em lại “được”
học về lập... biên bản. Nào là lập biên bản cụ Quàng Văn Ún trốn viện,
lập biên bản mèo ăn hối lộ nhà chuột.

Ông Đán còn chỉ ra rằng:
“Kinh dị” hơn khi sách Khoa học lớp 5 dành cho các em học sinh 10 tuổi,
ngay bài 1 đã dạy về sự sinh sản, bài 2, 3 dạy về cơ quan sinh dục nam
nữ, bài 4 dạy về sự thụ tinh rồi hỏi các em nhìn vào hình vẽ để trả lời
thai nào 5 tuần, thai nào 8 tuần, thai nào 3 tháng, thai nào 9 tháng!?
Tiếp đến bài 5 dạy các em ăn gì cho khỏe thai rồi hướng dẫn cho các em
đi khám thai định kỳ thế nào!?

Sau khi “rùng mình” về sách giáo
khoa học trò, ông Đán có đưa ra kết luận rằng: “Học thế, dạy thế, trò
khổ mà thầy cũng khổ. Kiến thức nhiều sẽ bội thực. Con cái đầy bụng một
bữa bố mẹ đã lo, đằng này con đầy đầu bội thực, thần kinh nhiều ngày,
nhiều tháng nhiều năm thì bố, mẹ sẽ lo lắng, muộn phiền đến thế nào?
Đến bao giờ các em mới được học hành vừa sức mà hăng hay tự giác đào
sâu suy nghĩ như cha anh từng một thời được hưởng? Đến bao giờ cô đỡ
khổ và trò cũng đỡ khổ? Câu hỏi ấy còn nặng trĩu trong lòng!

Học hay... nhồi sọ?

Cũng
học trò 10 tuổi, các em phải lập bảng thống kê các sự kiện, nhân vật
tiêu biểu của lịch sử Việt Nam từ năm 1858 đến nay, từ đó chọn ra 5 sự
kiện tiêu biểu nhất và giải thích tại sao lại chọn 5 sự kiện đó khi học
lịch sử.

Cuối năm lớp 4 các em đã phải thực hiện yêu cầu lập
bảng thống kê các sự kiện, nhân vật tiêu biểu của mỗi thời kỳ trong
lịch sử Việt Nam từ buổi đầu dựng nước đến giữa thế kỷ XIX! - Đó là bức
xúc mà TS Hà Minh Hồng, Trưởng khoa Lịch Sử, trường ĐH KHXH & NV -
ĐHQG TPHCM nêu ra.

Rồi những cô, cậu học trò vắt mũi chưa sạch
ấy còn bị nhồi sọ bằng những bài học đầy vô cảm. Ví dụ như bài 19 sách
Lịch sử và địa lý lớp 5 viết về việc nước nhà bị chia cắt (trang 42):
“Mỹ tìm mọi cách phá hoại hiệp định Giơ-ne-vơ. Trong thời gian Pháp rút
quân, Mỹ dần dần thay chân Pháp xâm lược miền Nam, đưa Ngô Đình Diệm
lên làm tổng thống, lập ra chính quyền tay sai”.

Đây là đoạn văn
lịch sử hay chính trị? Liệu cậu bé lớp 5 có thích đọc đoạn văn này hay
không ? Và cậu bé học sinh lớp 5 phải học thuộc lòng đoạn văn này để
làm gì khi cần ở nó tình cảm lịch sử được hình thành, chứ không phải là
nỗi căm thù với Mỹ, với Pháp, với Ngô Đình Diệm được nhen lên trong đầu
nó?

Cũng theo TS Hồng, lứa tuổi ấy, ở nông thôn vẫn là tuổi chăn
trâu chăn bò, ở thành thị cũng chỉ là cô, cậu bé mải ăn chơi; việc học
hành ở tuổi ấy không thể nói là chỉn chu được. Những yêu cầu và bài tập
này phải chăng là mục đích cần đạt đến của nội dung chương trình môn
lịch sử ở bậc tiểu học?

Không thể nói rằng sách giáo khoa không
phải là công trình nghiên cứu khoa học, nhưng tính giáo khoa rõ ràng
khác với tính hàn lâm. Sách giáo khoa để học, dành cho học sinh đi học,
chứ không phải sách để tra cứu, tham khảo cho người nghiên cứu. Đọc
những đoạn giáo khoa kiểu này, thiết nghĩ rất phù hợp cho một cán bộ
tuyên giáo đi học, hoặc thích hợp với trường lý luận chính trị, hơn là
cho học sinh phổ thông ăn chưa no, lo chưa tới! TS Hồng khẳng định.

Theo Dantri

_________________
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://tn25.forum2.biz
Jong
Moderators
Moderators
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 692
Xuân xanh : 25
Đến từ : nhà ko số , phố ko tên , đường ko bik
Sở thích : chơi game là chính ,ăn chơi là phụ ,học ko có
Registration date : 18/03/2008
Thanked : 0

Bài gửiTiêu đề: Re: “Kinh dị” sách giáo khoa học trò?!   Tue May 13, 2008 9:21 pm

sách giáo khoa h` dày + nặng + vô bổ nhiều thông tin ko cần thiết 12444 12444
học , học nữa , hộc máu dwaf dwaf dwaf

_________________
..Cuộc sống này không êm đềm như tôi đã mơ ...
...Những sự thay đổi lớn trong đời làm cho con người tôi trưởng thành hơn
...Vấp ngã nhiều lần dạy cho tôi những bài học ...
...Tôi luôn mỉm cười sau mỗi lần vấp ngã
...Đam mê thúc giục tôi phải cố gắng
...Thành công chỉ còn đếm bằng thời gian ......Tôi luôn nghĩ như vậy......
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://gamek.vn
kut3_9x
Thượng uý
Thượng uý
avatar

Nữ
Tổng số bài gửi : 269
Xuân xanh : 25
Đến từ : nghĩa địa >"
Registration date : 23/03/2008
Thanked : 0

Bài gửiTiêu đề: Re: “Kinh dị” sách giáo khoa học trò?!   Wed May 14, 2008 8:35 am

hjx,đúng là "kinh dị SGK học trò" 0-
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
cuong
Thượng uý
Thượng uý
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 280
Xuân xanh : 25
Đến từ : n/a
Sở thích : n/a
Châm ngôn sống : n/a
Registration date : 11/04/2008
Thanked : 3

Bài gửiTiêu đề: Re: “Kinh dị” sách giáo khoa học trò?!   Fri Jun 20, 2008 2:50 pm

kinh thiệt ,

_________________

Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: “Kinh dị” sách giáo khoa học trò?!   

Về Đầu Trang Go down
 
“Kinh dị” sách giáo khoa học trò?!
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Tâm lý kinh doanh
» Bài bình luận của thuyền trưởng Tiếu Văn Kinh
» Cá Hổ - Piranha 2010 DVDrip 'kinh hết cả dị...'
» 8 món ăn kinh dị nhất Trung Quốc
» Hướng dẫn nghiệp vụ hàng hải (Capt. Tiếu Văn Kinh)

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
 :: lớp 10tn25 :: Bàn luận chung-
Chuyển đến